บทความ

วิธีตั้งค่า Google Assistant บนลำโพง Sonos ของคุณ

วิธีตั้งค่า Google Assistant บนลำโพง Sonos ของคุณ

ขณะนี้ Google Assistant มีให้บริการบน Sonos One และ Sonos Beam ซึ่งหมายความว่าคุณมีตัวเลือกที่สองนอกเหนือจาก Alexa สำหรับจัดการคำสั่งเสียงของคุณ หากผู้ช่วยควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมของคุณอยู่แล้ว – หรือถ้าคุณคิดว่าเป็นการตอบคำถามที่ดีกว่า Alexa – ก็น่าจะเปลี่ยนไป

แม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นเจ้าของลำโพง Sonos ที่มีไมโครโฟนในตัวเช่น One หรือ Beam แต่คุณยังคงสามารถควบคุมลำโพงอื่น ๆ ของ บริษัท ได้หากคุณมีลำโพง Google Home อยู่ภายในบ้าน กระบวนการติดตั้งคล้ายกันมากในทั้งสองกรณี

เราจะเริ่มต้นภายใต้สมมติฐานที่ว่าลำโพง Sonos ของคุณพร้อมใช้งานแล้ว

ตั้งค่า GOOGLE ASSISTANT บน SONOS ONE หรือ SONOS BEAM

ลำโพงอัจฉริยะของ Sonos แต่ละตัวสามารถมีผู้ช่วยเสียงของตัวเองได้ดังนั้นหากต้องการคุณสามารถกำหนดค่าหนึ่งให้ใช้ Alexa และอีกตัวหนึ่งเพื่อใช้ Google Assistant ภายใต้สถานการณ์นี้ระบบ Sonos ของคุณจะยังคงซิงค์กันอยู่และผู้ช่วยเหลือด้านเสียงทั้งคู่ยังคงตระหนักถึงสิ่งที่กำลังเล่นไม่ว่าคุณจะขออะไรก็ตาม

ในการเลือกผู้ช่วย Google ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิดแอป Sonos บนอุปกรณ์มือถือของคุณ
  2. แตะแท็บ “More” ที่ด้านล่างขวาและเลือก “Voice Services”
  3. เลือกผู้ช่วยของ Google จากที่นี่คุณจะเห็นรายการลำโพงที่ใช้งานร่วมกันได้ซึ่งคุณสามารถเลือกว่าคุณต้องการเรียกใช้ Google Assistant แทนที่จะเป็น Alexa
  4. หลังจากที่คุณเลือกลำโพงคุณจะถูกเปลี่ยนเป็นแอพ Google Assistant (หากคุณใช้ iOS ก่อนอื่นต้องทำการติดตั้งก่อนจึงจะผ่านกระบวนการนี้ได้)
  5. ลงชื่อเข้าใช้ด้วยข้อมูลบัญชี Sonos ของคุณเพื่อเชื่อมโยง Assistant กับการตั้งค่า Sonos ที่คุณมีอยู่
  6. จากนั้น Google จะดำเนินการหลายขั้นตอนซึ่งรวมถึงการตรวจหาลำโพง Sonos ของคุณการขออนุญาตเข้าถึงและควบคุมโดยถามว่าคุณอยู่ในห้องใดจากนั้นเพิ่มบริการเพลงที่คุณใช้

หากคุณเป็นผู้ใช้ Google Assistant อยู่แล้วคุณอาจตั้งค่าให้ทำงานกับ Spotify, Pandora หรือ Google Play Music / YouTube Music เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการเพิ่มบริการเดียวกันเหล่านั้นลงในบัญชี Sonos ของคุณผ่านแอป Sonos เช่นกัน

คุณจะผ่านส่วน Google ของการตั้งค่านี้สำหรับแต่ละลำโพง Sonos One หรือลำแสงที่คุณใช้ผู้ช่วย เมื่อทำเสร็จแล้วคุณสามารถพูดว่า“ ตกลง Google” หรือ“ เฮ้กูเกิล” เพื่อเริ่มลองคำสั่งเสียงหรือคำขอเพลง

ควบคุมลำโพง SONOS รุ่นเก่าด้วยลำโพงหน้าแรกของ GOOGLE

กระบวนการนี้คล้ายกันมากหากคุณมี Play: 1 หรือ Play: 5 ที่คุณต้องการควบคุมด้วยลำโพงของ Google Home ในห้องเดียวกันหรือที่อื่น ๆ ในบ้านของคุณ

ในการกำหนดค่า Google Assistant เพื่อควบคุมลำโพง Sonos ของคุณให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

เปิดแอป Sonos บนอุปกรณ์มือถือของคุณ
แตะแท็บ “More” ที่ด้านล่างขวาและเลือก “Voice Services”
เลือกผู้ช่วยของ Google
คราวนี้ไม่มีเมนูสำหรับเลือกลำโพง คุณเพียงลงชื่อเข้าใช้ด้วยข้อมูลบัญชี Sonos ภายในแอป Google Assistant
เชื่อมโยงบริการเพลงทั้งหมดของคุณกับ Google Assistant หากคุณยังไม่ได้เลือกระบบที่คุณต้องการให้เป็นเพลงเริ่มต้น

ด้วย Google Home หรือ Home Mini คุณสามารถเล่นและหยุดเพลงชั่วคราวใน Sonos ข้ามเพลงและปรับระดับเสียง

M&K SOUND: ปลายทางคอหนังแท้ๆ

สวัสดีครับพี่น้อง! วันนี้เอาใจท่านที่รักการดูหนังคุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งของการพักผ่อน ซึ่งอรรถรสดังกล่าวจะ กล่าวได้ว่า หากใครไม่เคยสัมผัสแบรนด์ชื่อ M&K SOUND ท่านอาจจัดอยู่ในกลุ่มที่ดูหนังโฮมเธียเตอร์แบบเริ่มต้นครับ ความสุขอาจจะเริ่มด้วยการเรียนรู้และศึกษาจะได้สิ้นที่ดีและคุ่มค่าที่สุด กับเม็ดเงินที่จ่ายไป
กับแบรนด์ M&K SOUND นั่น มีประวัติอันยาวนาน และอยู่คู่กับครอบครัวระดับ HollyWood มาโดยตลอด

วันนี้ จึงไม่อยากให้พี่น้องพลาดหรือวนเวียนกันไปอีกหลายสิบปีครับ ออดิโอไนซ์ เพียงอยากจะบอกว่า ให้ท่านลอง ให้ท่านทดสอบด้วยตนเอง ชอบไม่ชอบตรงไปตรงมา แล้วเลือกของดีๆเข้าบ้าน จะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย เป็นเรื่องเศร้าแบบซ้ำซ้อนนั่นเองครับ
อุตสาหกรรมด้านการผลิตภาพยนตร์ และเพลงทั่วโลก ผู้ผลิตต่างลงทุนเลือกใช้อุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพและมีแหล่งที่เชื่อถือจากการประสบความสำเร็จในรางวัลสาขาเสียงประกอบภาพยนตร์ และทางด้านเพลง Grammy Award ทำให้เชื่อมั่นได้ถึงศักยภาพของแบรนด์ M&K SOUND นั่นเองครับ

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

สุดยอด! M&K SOUND IW Series เป็นลำโพงแบบฝังกับผนังห้องได้เลย แต่ทรงพลังมากๆครับ สั้นๆคือ “อิ่ม แน่น เนียน กริ๊บ” ดูหนังเลิศ ฟังเพลงเหมือนต้นฉบับใน สตูดิโอเลยจริงๆครับ มีรองรับทุกห้องทุกรูปแบบ อย่างมืออาชีพ

ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 1 แสน จนถึง 8แสนกว่าบาทกับ Home Cinema ที่ดีที่สุดในโลก
Home Cinema ที่ขายดีอันดับต้นๆของโลก ได้แก่
รุ่น 750THX ที่ถูกใจในราคาและความคุ้มค่า
และที่เป็นลำโพงตำนานจนถึงปัจจุบันนี้คือ S150THX (NEW)+Surround รุ่นS150T THX (NEW)+SUB รุ่นX-12 THX ซึ่งรุ่นนี้พี่น้องคนไทยหลายท่านนิยมเป็นอย่างยิ่งครับ

และยังมีรุ่น Topๆ คือ M&K SOUND คือ รุ่น S300 THX Ultra2 เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดนั่นเองครับ ราคาราวๆ 800,000บาทครับ

สถาบันการันตี! M&K SOUND ใช้เป็นลำโพงอ้างอิงมาตราฐาน THX และได้ร่วมกับ Audio Gear ในสหรัฐอเมริกา จัดชุดพิเศษ ทำการสาธิต Professional mixer doing demos M&K SOUND Replicate DTS-X Professional STUDIO ในห้องจำนวน 14 ที่นั่ง ระบบ 7.2.4 ch. สาธิตการบันทึกเพลง เพลงประกอบภาพยนตร์ และการถ่ายทอดสด iHeart Radio และ Grammy Awards
-และการขนส่งยานอวกาศโดยใช้ลำโพงของ M&K Sound เป็นเครื่องเสียงอ้างอิง
-ที่สำคัญ M&K SOUND เป็นลำโพงที่ได้รับรางวัลจากทั่วโลกมากที่สุดในโลกจนนับไม่ถ้วน

นอกจานี้ บุคคลสำคัญต่างๆในวงการภาพยนตร์มืออาชีพทั่วโลก ต่างลงความเห็นที่พ้องต้องกันว่า “ผมเลือกใช้ M&K SOUND เพราะถ้าคุณต้องการเสียงตามต้นฉบับที่เที่ยงตรง และเป็นธรรมชาติ ต้อง M&K SOUND เท่านั้น”

MK Sound: Home Cinema แบบมืออาชีพ ระดับอ้างอิงทึ่ดีที่สุดของโลก สัมผัสประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ไปพร้อมๆกันกับ
ฉันสามารถเล่นแอพเพลงอะไรได้บ้างโดยใช้คำสั่งเสียงด้วย GOOGLE ASSISTANT และ SONOS

Spotify
แพนดอร่า
Google Play Music
เพลง YouTube
deezer
iHeartRadio (สามารถเล่นเพลงใน Sonos แต่ไม่สามารถเพิ่มลงในแอพผู้ช่วย)
Tidal (สามารถเล่นเพลงไปยัง Sonos แต่ไม่สามารถเพิ่มลงในแอพผู้ช่วย)
TuneIn Radio (สามารถเล่นเพลงไปยัง Sonos แต่ไม่สามารถเพิ่มในแอพผู้ช่วย)

สำหรับบริการอื่น ๆ เช่น Apple Music คุณสามารถเริ่มเล่นเพลงโดยใช้แอพ Sonos บน iPhone ของคุณหรือ (เนื่องจากลำโพง Sonos รุ่นใหม่รองรับ AirPlay 2) คุณสามารถขอให้ Siri เล่นเนื้อหาจากอุปกรณ์ iOS ได้ เมื่อคุณเริ่มเล่นเพลงจาก Apple Music หรือแหล่งอื่นที่ Google Assistant ไม่สนับสนุนอย่างเต็มที่คุณยังสามารถพูดสิ่งต่าง ๆ เช่น“ เฮ้ Google ข้ามเพลงนี้” หรือหยุดเพลงด้วยเสียงของคุณ
SONOS ONE และ BEAM ยังไม่รองรับคุณลักษณะ GOOGLE ASSISTANT ทั้งหมด

คุณสามารถทำอะไรได้มากมายกับผู้ช่วยบน Sonos ตัวอย่างเช่นคุณสามารถควบคุมสมาร์ทโฮมของคุณตั้งปลุกเล่นเนื้อหาบนทีวีได้หากคุณมี Chromecast หรือเปิดและปิดทีวีของคุณ (ถ้าคุณมี Sonos Beam) ทักษะผู้ช่วยบุคคลที่สามของคุณสามารถใช้งานได้กับ Sonos บริษัทมีรายการที่ดีของสิ่งที่จะลองที่นี่ อย่างไรก็ตามมีคุณสมบัติบางอย่างที่ยังใช้งานไม่ได้

Sonos ยังไม่รองรับการรู้จำเสียงสำหรับหลายคน ดังนั้นไม่เหมือนกับหน้าแรกของ Google คุณจะไม่ได้รับคำตอบที่แตกต่างกัน (การนัดหมายในปฏิทิน ฯลฯ ) สำหรับคนที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใครกำลังคุยกันอยู่ นี่อาจเป็นความไม่สะดวกที่สำคัญสำหรับบางคนดังนั้นหวังว่า Sonos และ Google จะสามารถเปิดใช้งานการจับคู่เสียงได้ในไม่ช้า
คุณไม่สามารถโทรออกหรือส่งข้อความด้วยผู้ช่วยบน Sonos

สำหรับตอนนี้ Google Assistant ทำงานร่วมกับ Sonos ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น Sonos กล่าวว่าการรวมกลุ่มจะขยายไปยังออสเตรเลียแคนาดาเนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักรในช่วงเดือนกรกฎาคม

สนใจทดลองฟังได้ที่
SAVE AUDIO&VIDEO
CDC อาคาร B ชั้น 2 ถนนเลียบด่วนรามอินทรา
โทร.02-1022211-2
Tel : 081-841-4322
https//www.save-av.com

credit by : https://www.theverge.com/2019/5/23/18637225/sonos-google-assistant-how-to-set-up-one-beam-home?fbclid=IwAR3491W1NoWizP-OxTc4KbrNOqSW50mCp7XUAigxse8rtdLNgIgESzR30iY
ณ CDC อาคาร B ชั้น 2 เลียบทางด่วนรามอินทรา
02-1022211-2
081-8236045 คุณยะ
www.save-av.com

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *